Menu

5 thực phẩm truyền thống ăn hàng ngày tốt nhất cho não

Bên cạnh thực phẩm chức năng thì thực phẩm truyền thống chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày có rất nhiều thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, giảm chứng đau đầu, ù tai chóng mặt ở người già yếu.

Muốn bộ não cũng như trí nhớ được cải thiện thì ngoài bạn nên cho não bộ nghỉ ngơi ra bạn còn nên cung cấp cho cở thể những loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ nữa.

Dưới đây chúng tôi xin điểm qua những thực phẩm giúp tăng trí nhớ hàng ngày bạn nên ăn và cách mà chọn thuốc tăng cường trí nhớ có chứa thành phần nào là tốt nhất:

1. Cá

Trong cá rất giàu hàm lượng omega 3 – là chất cần thiết cho sự phát triển và duy trí các chức năng của bộ não. Không riêng gì cá nước mặn mà cá nước ngọt cũng có chứa nhiều hàm lượng omega -3, chúng ta có thể nói tới các loại cá như; cá trích, basa, hồi, thu, cá ngừ. Bởi vậy, nếu bạn muốn có bộ não khỏe mạnh, nên bổ sung cá ít nhất hai lần trong một tuần và thỉnh thoảng bổ sung dầu cá có chất lượng tốt.

 2. Trứng

Trong trứng có hàm lương protein cao và rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Choline cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức của não bộ.

3. Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Hàu là thực phẩm rất tốt cho não

Hàu là thực phẩm rất tốt cho não

Thiếu kém thì não bộ có thể dẫn tới giảm trí nhớ, bởi vậy việc bổ sung các thực phẩm chứa kẽm là việc cần thiết. Kẽm có nhiều trong thịt, cá, hải sản, đặc biệt có nhiều trong con hàu ( loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý cho nam, trị các bệnh như di mộng tinh, xuất tinh sớm,… )

4. Ngũ cốc

 Ngũ cốc như gạo nâu, yến mạch và các loại ngũ cốc khác được là loại thực phẩm rất tốt cho trí nhớ. Vitamin B1 có nhiều trong cơm (nấu bằng gạo không xay sát kỹ), các loại đậu, đỗ, vừng, lạc, lòng đỏ trứng, thịt (lợn, bò). Những loại thực phẩm này làm tăng lượng máu cung cấp oxy cho não và giúp não được cung cấp đầy đủ glucose để hoạt động tốt. Ngoài ra còn khá nhiều thực phẩm khác mà ở bài sau chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn. Trí nhớ, não bộ có vai trò cực kỳ quan trọng nhất là ở những độ tuổi trung niên hay già (  bạn có thể tham khảo: Thần dược cho người già ) vì thế mà bạn nên có 1 kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý tốt cho não bộ

5. Thực phẩm chức năng bổ não Brain forte

Thực phẩm chức năng Brain forte có công dụng Bổ sung dưỡng chất cho não, giúp tăng cường tuần hoàn máu não, nâng cao khả năng tập chung, giảm đau đầu, giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình và di chứng sau tai biến mạch máu não.

Đối tượng nên sử dụng thực phẩm chức năng Brain forte là người bị nhức đầu, ù tai, chóng mặt, trí nhớ kém, rối loạn giấc ngủ do thiểu năng tuần hoàn não, người lao động trí óc, học tập căng thẳng, người bị tan biến mạch máu não.